Mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ là đạt được những thành công tài chính và đủ khả năng thanh toán mọi khoản nợ nần.

Để doanh nghiệp nhỏ phát triển thành một công ty lớn mạnh, bạn cần tập trung vào những vấn đề khởi nghiệp vô cùng cơ bản như lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, suy nghĩ logic và cuối cùng nhưng không phải duy nhất, đó là kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi.

Vì vậy, nếu bạn có ý định thành lập một doanh nghiệp mới, bạn cần tìm câu trả lời cho rất nhiều câu hỏi để hướng doanh nghiệp của bạn tới mục tiêu lâu dài.

 

1. Khi nào tôi nên bắt đầu?

Trước khi bạn thực sự bắt tay vào công việc kinh doanh, bạn cần tìm ra một ý tưởng kinh doanh khả thi.

Nghiên cứu thị trường hiện tại và cố gắng tìm ra một lĩnh vực bạn có thể tham gia.

Thử nghiệm với một ý tưởng hoàn toàn mới mẻ có thể rất hấp dẫn nhưng điều bạn cần ghi nhớ là tính ứng dụng và thực tế của ý tưởng.

Nếu bạn nghĩ bạn có đủ khả năng, phương tiện nhằm đáp ứng nhu cầu về lợi nhuận, hãy đi bước tiếp theo với những đề xuất kinh doanh.

2. Tôi nên thành lập doanh nghiệp ở đâu?

Quan tâm tới vị trí địa lý cũng như các thông tin nhân khẩu học rất quan trọng với thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Khách hàng của bạn phải dễ dàng và thuận tiện trên đường tiếp cận với sản phẩm hay dịch vụ bạn cung cấp.

Đánh giá xem liệu điều kiện thị trường địa phương hiện có sẽ trang bị và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh của bạn hay không.

3. Tôi nên chọn tên nào cho doanh nghiệp?

Chọn một cái tên đúng cho doanh nghiệp của bạn là điều hết sức cần thiết bởi nó thể hiện và miêu tả bản chất ngành kinh doanh bạn sẽ tiến hành.

Do đó, hãy chọn một cái tên sao cho liên quan tới lĩnh vực bạn kinh doanh và định dạng được sản phẩm cũng như dịch vụ bạn cung cấp.

Cố gắng tìm kiếm những cái tên mới mẻ nhưng ổn định và không quên hỏi ý kiến, nhận xét của bạn bè hay các doanh nhân khác.

4. Slogan (khẩu hiệu) có cần thiết không?

Một câu khẳng định nhiệm vụ kinh doanh của bạn, giống như tên doanh nghiệp sẽ đại diện cho ngành kinh doanh.

Bạn có thể sáng tạo một slogan miêu tả về tính chất sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, luôn giữ cho slogan ngắn gọn và gợi sự tò mò, cuốn hút ngay từ đầu.

5. Tôi cần đầu tư bao nhiêu?

Mặc dù bạn không thể xác định một cách chính xác lượng tiền bạn cần khi khởi nghiệp nhưng với sự trợ giúp của một chuyên gia tài chính, bạn có thể đưa ra mức tương đối phù hợp.

Khi đánh giá và ước đoán, đừng quên các chi phí “ẩn”. Bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trong lĩnh vực này.

6. Tôi sẽ đáp ứng những yêu cầu tài chính của công việc kinh doanh như thế nào?

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một nhân tố quan trọng cần được tính đến khi bạn khởi nghiệp. Bạn cần quan tâm tới rất nhiều lựa chọn tài chính sẵn có cho bạn.

Cố gắng tiếp cận nhiều nguồn tài chính khác nhau như công ty tài chính, ngân hàng… Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng quỹ tiết kiệm cá nhân hay vay mượn bạn bè, người thân.

Khởi nghiệp là một công việc thực sự đầy thử thách nhưng rất thú vị. Hãy đặt niềm đam mê kinh doanh của bạn bên cạnh kiến thức và những bước đi chắc chắn, bạn sẽ thành công.

Hải Minh – Sức Trẻ Việt Nam