TRANG NGHIÊN CỨU VÀ ĐÀO TẠO CỦA TS. ĐINH VIỆT HOÀ

Tự do đến từ tri thức - Knowledge sets freedom

HỘI THẢO HỌC TẬP: NGHỆ THUẬT KẾT NỐI QUAN HỆ CỦA LÃNH ĐẠO

GIỚI THIỆU VỀ KHÓA HỌC

Một trong những câu chuyện tuyệt vời về khả năng kết nối, đó là câu chuyện về Jorge Rodriguez, một tên cướp ngân hàng Old West đến từ Mexico, kẻ hoạt động dọc theo biên giới Texas vào khoảng năm 1900. Rodriguez gần như là một kẻ bất khả chiến bại đến mức Đội biệt động Texas đã thành lập một lực lượng Đặc nhiệm để tìm cách ngăn chặn hắn.
Vào một buổi chiều muộn, một trong những thành viên của Đội biệt động thấy Rodriguez vượt biên trở lại Mexico và đã lén theo dấu hắn. Anh thấy tên cướp về làng và trà trộn vào đám người ở quảng trường. Khi Rodriquez vào quán rượu nhỏ ưa thích của mình để làm vài ly, thì anh liền lao vào quán và tìm cách khống chế tên cướp.
Dí khẩu súng lục vào đầu tên cướp ngân hàng, anh nói: “Jorge Rodriguez, tao đến để lấy lại số tiền mày đã cướp từ các ngân hàng ở Texas. Nếu muốn sống, thì ‘nôn’ tiền ra đây.”
Rodriguez nhìn thấy huy hiệu của viên sĩ quan và biết mình đang ở vào hoàn cảnh nào. Nhưng có một vấn đề là hắn không nói được tiếng Anh. Hắn bắt đầu xổ ra một tràng tiếng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, viên sỹ quan lại không hiểu tiếng Tây Ban Nha.
Ngay lúc đó, một cậu bé xuất hiện và nói bằng tiếng Anh: “Cháu có thể giúp chú. Cháu nói được cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Chú có muốn cháu dịch giúp không?”
Viên sĩ quan gật đầu. Cậu bé nhanh chóng giải thích mọi điều viên sĩ quan nói.
Vô cùng lo lắng, Rodriguez đã trả lời: “Hãy nói với anh ta rằng ta chưa động đến một xu. Nếu anh ta xuống phố, hướng mặt về phía Bắc và đếm ngược đến hòn đá thứ 5 trên đường, anh ta sẽ thấy một hòn lỏng lẻo ở đó. Kéo nó ra và tất cả số tiền đều nằm dưới nó. Hãy nói với anh ta như vậy nhanh lên.”
Cậu bé quay lại nhìn viên sĩ quan và nói: “Thưa ngài, Jorge Rodriguez là một người dũng cảm. Hắn nói hắn thà chết còn hơn.”
Câu chuyện có vẻ phóng đại quá mức thực tế, nhưng nó đã đưa ra một vấn đề. Kết nối với những người khác không phải là vấn đề sống còn đối với phần lớn chúng ta, nhưng nó thường lại là vấn đề tạo nên thành công hay thất bại.
Và anh chị có muốn biết được kết cục câu chuyện không?

THÔNG TIN GIẢNG VIÊN

NCS, Thạc sĩ Giáo dục học Nguyễn Thị Anh Thư,

Khai giảng: 12/12/2019

Bế giảng: 12/12/2019

Giảng viên: NCS, Thạc sĩ Giáo dục học Nguyễn Thị Anh Thư,

Đăng ký nhận tư vấn